“Jujutsu Kaisen” Lý luận của Aya Endo về việc đóng vai Ieiri Glass “Nếu bạn mắc lỗi, hãy vui vẻ sửa lỗi”

“Jujutsu Kaisen” Lý luận của Aya Endo về việc đóng vai Ieiri Glass “Nếu bạn mắc lỗi, hãy vui vẻ sửa lỗi”

“Jujutsu Kaisen” Lý luận của Aya Endo về việc đóng vai Ieiri Glass “Nếu bạn mắc lỗi, hãy vui vẻ sửa lỗi”

Từ anime truyền hình “Jujutsu Kaisen” mùa thứ 2 “Kaidama/Tamaori”, chúng tôi xin giới thiệu cuộc phỏng vấn với Aya Endo, người đóng vai Ieiri Glass.

Mùa thứ hai của anime truyền hình “Jujutsu Kaisen” “Kaidama/Tamaori” sẽ bắt đầu phát sóng từ ngày 6 tháng 7. Câu chuyện quá khứ dẫn đến bộ phim “Jujutsu Kaisen 0 phiên bản chiếu rạp”, đã đạt doanh thu phòng vé khổng lồ 13,8 tỷ yên, được phát triển và sự cố xảy ra trong những ngày học đại học kỹ thuật của Satoru Gojo, Suguru Natsuyu, và Glass Ieiri được miêu tả.

Tại sao Gojo và Natsuyu, bộ đôi mạnh nhất lại chia tay nhau? Làm thế nào mà Ieiri thấy hai người họ chia tay? Aya Endo, người đóng vai Shoko, đã nói về mọi thứ, từ sức hấp dẫn của “Jujutsu Kaisen” đến hậu trường lồng tiếng và lý luận diễn xuất của chính cô ấy.

Cách thể hiện “tuổi trẻ”

――Đối với nhiều người hâm mộ, đây là mùa thứ 2 được chờ đợi từ lâu. Endo san, làm thế nào để phân tích lý do tại sao anime “Jujutsu Kaisen” tiếp tục được yêu thích như vậy?

Endo: Tôi không biết cơ chế của một cú hit, nhưng tôi nghĩ rằng cảm giác về tốc độ và dòng chảy của nguyên tác cũng như cách nó được miêu tả đã được chuyển thể thành hoạt hình một cách hào phóng. Không chỉ phim truyền hình mà bản chiếu rạp cũng rất đáng xem, và tôi cảm thấy áp lực từ màn ảnh đến mức thở không ra hơi. Tôi nghĩ đó là một tác phẩm tập hợp sức mạnh của các nhà làm phim hoạt hình, đạo diễn và tất cả các nhân viên.

――Cảm giác về tốc độ và công việc của máy quay mà Endo san vừa đề cập, bầu không khí của cảnh chiến đấu thật tuyệt vời.

Endo: Đối với diễn viên chúng tôi, có rất nhiều lần chúng tôi nói “đây là lần đầu tiên tôi đóng một vai như thế này” hoặc “đây là lần đầu tiên tôi nói lời thoại như thế này”. mà tôi chưa từng thấy trước đây. Tôi chắc chắn rằng người xem sẽ không chỉ quan tâm đến ấn tượng của tác phẩm mà còn quan tâm đến quá trình sản xuất hậu trường và nghĩ rằng “Bạn làm công việc gì vậy? Hoạt hình thật tuyệt vời.”

Vì những điểm mạnh này, có nhiều người đến rạp nhiều lần và nói: “Tôi muốn trải nghiệm lại cảm giác tốc độ đó” và “Tôi muốn xem chi tiết”, và nhiều người xem đi xem lại bộ phim truyền hình một lần nữa. Uka Có rất nhiều nhân vật bí ẩn và hấp dẫn, và sự quan tâm đến “Jujutsu Kaisen” không bao giờ kết thúc.

――Có bầu không khí độc đáo nào trong cảnh quay “Jujutsu Kaisen” không?

Endo: Trong mùa đầu tiên, tôi không được gặp nhiều thành viên khác do việc ghi hình bị lan rộng do đại dịch coronavirus, nhưng tôi cảm thấy rằng có nhiều diễn viên “dày dặn kinh nghiệm” khi lướt qua nhau trong tiền sảnh. Các nhân vật trong “Jujutsu Kaisen” không dễ đối phó, vì vậy tôi đoán bạn có thể nói rằng giọng nói của mọi người trầm một cách tự nhiên (cười).

――Tôi muốn xem nó (cười). Nhân tiện, tôi nghe nói rằng đã có thử nghiệm và sai sót trong quá trình ghi hình hậu kỳ của “Kaidama / Tamagori”, đó là một câu chuyện trong quá khứ.

Endo: Để tìm ra cách thể hiện “tuổi trẻ”, trước tiên chúng tôi đã thử nhiều mẫu khác nhau và thực hiện nó trong khi nhận được hướng dẫn. Lúc đầu, Yuichi Nakamura (do Satoru Gojo thủ vai) đã cho tôi ấn tượng rằng anh ấy còn trẻ và rất máu lửa, vì vậy tôi cũng sẽ rất trẻ! Tôi đang nghĩ về nó, nhưng anh ấy đã sửa lại khóa học và nói, “Hãy để sự bơ phờ thêm một chút nữa.” Tôi đã. Khi tôi bắt đầu cảm thấy lờ đờ, tôi tự nhiên tiến đến ly người lớn.

――Khi bạn trở lại phần hiện đại của “Sự cố Shibuya” sau “Kaidama và Tamaori”, phong cách diễn xuất của Shoko có thay đổi không?

Endo: Có thể không phải là giọng nói lớn, nhưng tôi nghĩ rằng cảm xúc của tôi đã thay đổi khá nhiều. Tôi có ấn tượng mạnh mẽ rằng Shoko không di chuyển nhiều so với khi cô ấy còn học đại học kỹ thuật, vì vậy tôi không nghĩ mình muốn thay đổi quá nhiều chỉ vì tôi đã trải qua “Kaidama và Tamaori””. nhắc nhở về “Phiên bản sân khấu Jujutsu Kaisen 0” một lần nữa.

――Xét về trình tự thời gian, đây là tập giữa “Kaidama/Tamaori” và phần đầu tiên.

Endou: Vâng. Trong số đó, có cảnh Shoko đứng lên một mình và rời đi trong một cuộc họp chiến lược để khuất phục Natsuyu. Tôi không lồng tiếng nhưng đó là một cảnh để lại ấn tượng trong tôi.

――Bạn là bạn học cũ. Cá nhân tôi cảm thấy khi xem “Kaidama, Tamaori” rồi xem lại thì khi xem lại nỗi buồn càng tăng lên, chẳng hạn như sự cân nhắc khi Shoko trong phần 1 tương tác với Kojo. Đó là chiều sâu hơn trong cách bạn nhìn vào nó.

Endou: Tôi hiểu rồi. Vì Shoko đã trải qua đoạn cuối của tuổi trẻ giữa chừng với Gojo và Natsuyu, nên có lẽ cô ấy có cảm giác “Hãy tận hưởng hiện tại. Không thiếu một ai cả” đối với thế hệ sau này. Nếu tôi ghi lại bây giờ, nó có thể chuyển thành một màu khác.

Nếu bạn mắc lỗi, hãy thoải mái nhận lỗi

――Loại phân phối nào là sự cân bằng giữa “chuẩn bị và mang theo” và “sáng tạo ngay tại chỗ” như một phương pháp cho lối chơi của ông Endo?

Endo: Về cơ bản, tôi chuẩn bị và mang theo. Tất nhiên, nếu có chỉnh sửa khóa học, tôi sẽ phản hồi, nhưng tôi là kiểu người không thể kiểm tra mà không củng cố bản thân. Tôi nghĩ rằng có nhiều người đi thử nghiệm trong trạng thái phẳng và nhận được chỉ đạo và sau đó đi vào sản xuất thực tế, nhưng tôi cảm thấy khó chịu nếu tôi không đề xuất một cái gì đó đã được thực hiện ở một mức độ nào đó bằng cách nói, “Tôi nghĩ điều này cách.”

――Có điều gì bạn làm trong thói quen của mình khi chuẩn bị không?

Endo: Nếu đó là phim gốc, tôi sẽ xem xét cẩn thận các tài liệu thiết lập và hình minh họa của nhân vật mà tôi được giao, và ghi nhớ vị trí của nhân vật mà tôi đóng trong đầu. Nếu có bản gốc, tôi sẽ làm theo biểu cảm của nhân vật. “Jujutsu Kaisen” đã được chuyển thể thành anime giống như nguyên tác nên rất dễ hình dung. Có, vì vậy tôi đến hiện trường sau khi suy nghĩ theo cách riêng của mình rằng có một cảm giác như vậy giữa khung hình và lời thoại và lời thoại .

――Chính xác là vì bạn đã trải qua quá trình chuẩn bị tỉ mỉ đến mức bạn có thể phản ứng ngay lập tức khi bạn “buồn ngủ” hơn trên trang web. Từ quan điểm của một người nghiệp dư, có vẻ như “Ngay cả khi bạn nói ‘Tôi chậm chạp’, tôi nên làm gì vì số giây của dòng là cố định”.

Endo: Tôi nghĩ rằng tôi đã tiến bộ hơn trong những năm qua, hoặc có lẽ tôi đã bớt lo lắng hơn tại địa điểm ghi hình. Khi mới vào nghề, tôi không có nhiều kế hoạch, cũng không có gì để rút ra, còn có một thứ gọi là…. Nhưng bây giờ tôi đã biết nhiều hơn về các diễn viên khác, tôi bắt đầu cảm thấy: “Hãy cứ thử đi. Ngay cả khi tôi lo lắng về điều đó, nó sẽ không bắt đầu.”

――Bạn có nhận được lời khuyên nào từ tiền bối không?

Endou: Vâng. Có những lúc tôi đến gặp các tiền bối để hỏi họ, và họ cho tôi những lời khuyên như: “Tôi đang làm như thế này” hoặc “ Hồi mới vào nghề tôi đã như thế này”, nhưng tôi chỉ không làm vậy. ‘t have the ability to do.Tôi không thể làm điều đó theo cách tương tự. Theo cách đó, tôi đã phát triển một tính cách nói rằng, “Nếu bạn mắc lỗi, hãy làm điều đó một cách vui vẻ.”

–Đó là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi đoán đó là sự tốt đẹp của sự cống hiến.

Endo: Nếu bạn quá thận trọng, chuyển động của bạn sẽ trở nên nặng nề. “Jujutsu Kaisen” có rất nhiều lời thoại giải thích và ngôn ngữ khó, rất nhiều tên nhân vật khó đọc, nhưng là một người biểu diễn, tôi phải thuyết phục. Vì vậy, không ngại ngùng, tôi bắt đầu bằng cách hỏi cách đọc chữ kanji (cười).

――Goriko là một thiên tài đã lấy được bằng bác sĩ với tốc độ nhanh bất thường, và là một trong số ít tài năng có thể sử dụng kỹ thuật đảo ngược, nhưng sẽ rất khó để thuyết phục cô ấy vì có quá ít thông tin mở ra cho công cộng.

Endo: Nó luôn bí ẩn. Đó là những gì làm cho nó hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng có sự sắp đặt là “đã lớn rồi lại có gấu” nên tôi nghĩ nỗi lo đó sẽ không bao giờ chấm dứt.

――Cuối cùng, vui lòng cho chúng tôi biết nếu có bất kỳ điểm hoặc cảnh nào mà Endo-san đề xuất cho phần 2.

Endo: Đó có phải là đồng phục Kosen được mặc bởi những người lớn như Glass, Gojo và Natsuyu không? Cũng giống như việc những người tuyệt vời đó có tuổi trẻ như vậy, nhưng bản thân tôi thực sự thích đồng phục trường kỹ thuật của Natsuyu… Tôi muốn anh ấy mặc nó mọi lúc (cười).

Ngoài ra, sau khi bị Yokamo mắng, Shoko đã nghịch kính râm của Gojo. Đó là một cảnh cảm động cho thấy hai người thân thiết như thế nào. Cảnh Shoko trả lại kính râm đã được vẽ, nhưng tôi chỉ có thể tưởng tượng khi cô ấy lấy lại chúng (cười).

――Bao gồm cả cảnh Shoko và Natsuyu bí mật chỉ vào Gojo, người nói, “Thưa thầy!!

Endo: Đó là một mối quan hệ tốt phải không? Đó là lý do tại sao diễn biến sau đó rất đau đớn, và tôi nghĩ đó là một cảnh quan trọng.

Anime truyền hình “Jujutsu Kaisen” mùa thứ 2
MBS/TBS trực thuộc 28 đài trên toàn quốc: Thứ Năm hàng tuần từ 23h56 thứ Năm ngày 06/07/2023

■ Nhân viên
Bản gốc: “Jujutsu Kaisen” Akutami Gege
Giám đốc: Shota Goshozono
Bố cục sê-ri Kịch bản: Koji Seko
Thiết kế nhân vật: Tadashi Hiramatsu, Sayaka Koiso
Trợ lý giám đốc: Ryota Aikei
Giám đốc nghệ thuật: Junichi Higashi
Thiết kế màu sắc: Eiko Matsushima
Nhà sản xuất CGI: Yusuke Tannowa
Đạo diễn 3DCG: Daisuke Ishikawa (Monster’s Egg)
Đạo diễn hình ảnh: Teppei Ito
Biên tập: Keisuke Yanagi
Âm nhạc: Junmasa Terui
Giám đốc âm thanh: Ebina Yasunori
Sản xuất âm thanh: dugout
Sản xuất: MAPPA

DÀN DIỄN VIÊN

Satoru Gojo: Yuichi Nakamura
Getou Suguru: Takahiro Sakurai
Ieiri Shokou: Aya Endo
Riko Amanai: Anna Nagase
Jinji Fushiguro: Takehito Koyasu
(C) Gege Akutami/Shueisha, Ủy ban Sản xuất Jujutsu Kaisen

Animeカテゴリの最新記事